สถาบันวิทยาการเพื่อการศึกษา วิจัย ให้คำปรึกษา และฝึกอบรมด้านตราสินค้า “ตราสินค้า” หรือ “แบรนด์” ได้กลายมาเป็นหัวใจสำคัญของการตลาดยุคใหม่ด้วยรากฐานแนวคิดของการประทับตรา สัญลักษณ์และประสบการณ์พิเศษที่แตกต่างอันจะสร้างความคุ้นเคยและผูกพันระ หว่างแบรนด์ ๆ นั้นกับจิตใจของผู้บริโภค ศูนย์ศึกษาและวิจัยตราสินค้า หนึ่งในศูนย์บริการวิชาการของมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยก่อตั้งขึ้น เพื่อเป็น สถาบันวิทยาการที่ทำการศึกษาและวิจัยด้านตราสินค้าโดยเฉพาะเพื่อให้บริการ ข้อมูลความรู้ที่สำคัญต่อการวางแผน กลยุทธ์การตลาดของธุรกิจตลอดจนเป็นที่ปรึกษาให้คำแนะนำในการสร้างแบรนด์และ ฝึกอบรมพัฒนาศักยภาพการบริหารแบรนด์แก่ผู้ประกอบการแบบเน้นผลลัพธ์ที่ให้ ประสิทธิภาพสูงสุด |
||
Our Service ศึกษาและวิจัยด้านตราสินค้า ศูนย์ศึกษาและวิจัยตราสินค้า หรือศูนย์แบรนด์ วางมาตรฐานการวิจัยเจาะลึกด้านตราสินค้าโดยเฉพาะ โดยมุ่งเน้นการศึกษาวิจัยใน 3 มิติด้วยกัน คือ
|
||
ผลงานด้านวิจัยของศูนย์ศึกษาและวิจัยตราสินค้า
ผลงานด้านวิจัยให้กับหน่วยงานภายนอก
ฝึกอบรมพัฒนาความรู้ด้านตราสินค้า
การเผยแพร่วิทยาการเป็นหนึ่งในภารกิจสำคัญของศูนย์แบรนด์ที่จะพัฒนาความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกลยุทธ์การบริหารแบรนด์ที่มีประสิทธิภาพแก่ธุรกิจไทย เพื่อเป็นรากฐานของการสร้างการเติบโตอย่างมั่นคง และมีภูมิคุ้มกันการแข่งขันที่รุนแรง ทั้งในระดับประเทศและระดับโลก โดยมีหลักสูตรฝึกอบรมที่พัฒนาขึ้นให้เหมาะสมกับธุรกิจไทยโดยเฉพาะ
|
||
คอร์สฝึกอบรมด้านการสร้างแบรนด์ (Customized Courses)
ผลงานด้านการอบรมสัมมนาให้กับหน่วยงานภายนอก
ให้คำปรึกษาด้านการสร้างและดูแลตราสินค้า ทีมคณาจารย์นักวิชาการผู้เชี่ยวชาญของศูนย์แบรนด์ มีประสบการณ์ตรงทั้งด้านธุรกิจและการศึกษาค้นคว้าทางวิชาการด้านแบรนด์โดยเฉพาะ พร้อมให้คำปรึกษาแนะนำแก่ผู้ประกอบการธุรกิจอย่างมั่นคงด้วยการสร้างมูลค่าสินทรัพย์จากแบรนด์ที่แข็งแกร่ง โดยมีกระบวนการสร้างแบรนด์ร่วมกัน ดังนี้
|
||
ผลงานด้านที่ปรึกษาให้กับหน่วยงานภายนอก
ให้บริการเป็นที่ปรึกษาด้านตราสินค้า การสื่อสารการตลาด การสื่อสารตราสินค้า การโฆษณา การประชาสัมพันธ์ และวิจัยตราสินค้า (ระยะสั้น / ยาว)
สร้างการเติบโตในมูลค่าสินทรัพย์ธุรกิจด้วยการมีแบรนด์ที่แข็งแกร่ง “แบรนด์”มีความหมายต่อธุรกิจมากเกินกว่าชื่อหรือตราสัญญลักษณ์ของสินค้า แต่หมายถึงทุกสิ่งทุกอย่างที่สร้างประสบการณ์ให้ลูกค้าแยกแยะคุณออกจากคู่แข่งได้ และทำให้ข้อเสนอเกี่ยวกับสินค้าและบริการทั้งหมดของคุณผสมผสานเป็นแบรนด์ฯ หนึ่งขึ้นมา หากธุรกิจของคุณมีการบริหารแบรนด์อย่างถูกต้อง การสร้างแบรนด์จะเป็นการลงทุนที่สามารถสร้างมูลค่าสินทรัพย์ให้สูงเกินกว่ามูลค่าจริงของตัวสินค้าและโรงงานที่คุณมี ในที่สุดแบรนด์จะเป็นสินทรัพย์ที่สร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่งให้แก่ธุรกิได้ในระยะยาว |
||
|